Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
โจทย์ :
สรุปองค์ความรู้คณิตศาสตร์ Q.2 และนำเสนอ
Key Question
นักเรียนจะนำเสนอองค์ความรู้คณิตศาสตร์ Q.2 สิ่งที่ได้เรียนมาแล้วอย่างไร ?
เครื่องมือคิด
Brainstorms :
ร่วมกันระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้มาแล้วใน Q.2 และนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Show and Share : การนำเสนอชิ้นงาน
Mind Mapping :หลังการเรียนรู้
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- บรรยากาศภายในชั้นเรียน
- ห้องสมุด
- อินเทอร์เน็ต
|
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งหมดที่ผ่านมา
ชง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะนำเสนอองค์ความรู้คณิตศาสตร์ Q.2 สิ่งที่ได้เรียนมาแล้วอย่างไร ? ”
เชื่อม
- นักเรียนแต่ละคนคิดวางแผนงานการสรุปองค์ความรู้สิ่งที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์ Q.2 ในรูปแบบต่างที่ตนสนใจ ( Mind
Mapping Flow Chart ฯลฯ)
-นักเรียนแต่ละคนนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ชง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “จากการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ใน Q.2 นักเรียนสามารถทำอะไรได้ดีแล้วบ้าง
และอะไรที่นักเรียนต้องพัฒนาเพิ่มเติมอีกบ้าง?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นและเขียนประเมินตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสามารถทำอะไรได้ดีแล้ว
และอะไรที่ต้องพัฒนาเกี่ยวกับการเรียนรู้
- ครูและนักเรียนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
|
- การ เขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์ Q.2 ในรูปแบบต่างๆที่ตนสนใจ
( Mind Mapping Flow Chart ฯลฯ)
- เขียนสิ่งที่ดีแล้ว-สิ่งที่ควรพัฒนา
- การตอบคำถาม
|
ความรู้ :สรุปองค์ความรู้ที่ได้ศึกษาในรูปแบบต่างๆตามความสนใจและสื่อให้ผู้อื่นเข้าใจ
สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชี้ ให้เห็นคุณค่า แสดงให้เห็น
ความเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้
ทักษะ :
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
-
ทักษะการให้เหตุผลและมีความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการจัดการข้อมูลการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอ
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการเห็นแบบรูป
- ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ :
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- มีความรับผิดชอบ
กระตือรือร้นในการทำงาน
- คิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
- สังเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ตนเองรับรู้ได้
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
Week9
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
สัปดาห์สุดท้ายนี้พี่ป.4 ได้เขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์ Q.2 ในรูปแบบ Mind Mapping รวมทั้งเขียนประเมินตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสามารถทำอะไรได้ดีแล้ว และอะไรที่ต้องพัฒนาเกี่ยวกับการเรียนรู้ ซึ่งตลอดเวลาในการเรียนรู้ของพี่ป.4 นั้น ทุกคนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ดีมาก หากมีกิจกรรมที่สนุกและน่าสนใจ พี่ๆจะจดจ่อกับสิ่งนั้นๆได้นานมากค่ะ ในการทำงานเป็นกลุ่มก็มีพัฒนาการด้าน การวางแผนงาน และรู้จักผิดชอบต่อสิ่งที่ตนเองได้รับผิดชอบดีมากค่ะ
ตอบลบ