เป้าหมาย (Understanding Goal) :

เป้าหมาย (Understanding Goal) :เข้าใจและหาความสัมพันธ์ของหน่วยการวัดความสูง ระยะทาง ชั่ง ตวง โดยใช้วิธีการที่หลากหลาย รวมทั้งให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม

Week9


Week

Input

Process

Output

Outcome
9

โจทย์ :
สรุปองค์ความรู้คณิตศาสตร์ Q.2 และนำเสนอ

Key  Question
นักเรียนจะนำเสนอองค์ความรู้คณิตศาสตร์  Q.2 สิ่งที่ได้เรียนมาแล้วอย่างไร ?

เครื่องมือคิด
 Brainstorms :
ร่วมกันระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้มาแล้วใน Q.2 และนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Show and Share : การนำเสนอชิ้นงาน
Mind Mapping :หลังการเรียนรู้
 สื่อและแหล่งเรียนรู้
- บรรยากาศภายในชั้นเรียน
ห้องสมุด
อินเทอร์เน็ต
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งหมดที่ผ่านมา
ชง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะนำเสนอองค์ความรู้คณิตศาสตร์   Q.2 สิ่งที่ได้เรียนมาแล้วอย่างไร ? 
เชื่อม
- นักเรียนแต่ละคนคิดวางแผนงานการสรุปองค์ความรู้สิ่งที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์   Q.2 ในรูปแบบต่างที่ตนสนใจ ( Mind Mapping Flow Chart ฯลฯ) 
-นักเรียนแต่ละคนนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ชง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “จากการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ใน Q.2 นักเรียนสามารถทำอะไรได้ดีแล้วบ้าง และอะไรที่นักเรียนต้องพัฒนาเพิ่มเติมอีกบ้าง?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นและเขียนประเมินตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสามารถทำอะไรได้ดีแล้ว และอะไรที่ต้องพัฒนาเกี่ยวกับการเรียนรู้
- ครูและนักเรียนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
การ เขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์  Q.2 ในรูปแบบต่างๆที่ตนสนใจ
 ( Mind Mapping Flow Chart ฯลฯ)
-  เขียนสิ่งที่ดีแล้ว-สิ่งที่ควรพัฒนา
การตอบคำถาม
ความรู้ :สรุปองค์ความรู้ที่ได้ศึกษาในรูปแบบต่างๆตามความสนใจและสื่อให้ผู้อื่นเข้าใจ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชี้ ให้เห็นคุณค่า แสดงให้เห็น ความเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้
ทักษะ :
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะการให้เหตุผลและมีความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการจัดการข้อมูลการสื่อสาร  การสื่อความหมาย  และการนำเสนอ
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการเห็นแบบรูป
- ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ :
เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
มีความรับผิดชอบ กระตือรือร้นในการทำงาน
คิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
สังเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ตนเองรับรู้ได้
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

















1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายนี้พี่ป.4 ได้เขียนสรุปองค์ความรู้การเรียนคณิตศาสตร์ Q.2 ในรูปแบบ Mind Mapping รวมทั้งเขียนประเมินตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองสามารถทำอะไรได้ดีแล้ว และอะไรที่ต้องพัฒนาเกี่ยวกับการเรียนรู้ ซึ่งตลอดเวลาในการเรียนรู้ของพี่ป.4 นั้น ทุกคนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ดีมาก หากมีกิจกรรมที่สนุกและน่าสนใจ พี่ๆจะจดจ่อกับสิ่งนั้นๆได้นานมากค่ะ ในการทำงานเป็นกลุ่มก็มีพัฒนาการด้าน การวางแผนงาน และรู้จักผิดชอบต่อสิ่งที่ตนเองได้รับผิดชอบดีมากค่ะ

    ตอบลบ